Cách dùng nước hồng sâm Hàn Quốc

Cách dùng nước hồng sâm Hàn Quốc

Nước hồng sâm Hàn Quốc là dòng sản phẩm hiện nay được ưa chuộng nhất trên thị trường, bởi tính tiện lợi, dễ sử dụng và giá thành tương đối. Điều quan trọng nhất Nước hồng sâm là thực phẩm bổ dưỡng tuyệt vời cho mọi nhà. Công dụng của nước hồng sâm đã nhiều lần được chứng minh cho thấy tác động lớn lên tim mạch, trí nhớ và ung thư.

Hiện nay nước hồng sâm được chia làm 3 cấp độ chính tùy theo thành phần và hàm lượng hồng sâm bên trong:

  • Nước hồng sâm giải khát dạng lon/chai
  • Nước hồng sâm kết hợp thảo dược quý gồm linh chi, mật ong, táo đỏ, xuyên khung
  • Nước hồng sâm nguyên chất 100%.

Cách dùng nước hồng sâm giải khát dạng lon/chai

Nước hồng sâm dạng giải khát thực tế chỉ chứa 1 lượng ít hồng sâm, đa phần chưa đến 1% sâm và có giá thành rất rẻ. Dạng nước này chủ yếu được dùng để giải khát vào mùa hè, nếu để tủ mát khi dùng sẽ cảm thấy tỉnh táo, sảng khoái tức thì.

Cách dùng:

Mỗi ngày chỉ dùng từ 1-2 lon/chai. Có thể để ngăn mát trước khi dùng. Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát.

Đối tượng nên và không nên dùng nước hồng sâm lon

Nước hồng sâm lon hàm lượng sâm thấp dùng như dạng nước giải khát, trẻ em hay thanh thiếu niên và người lớn tuổi đều có thể dùng khi thấy mệt mỏi. Tuy nhiên do đặc tính dòng sản phẩm này chứa 1 lượng đường rất lớn, nên không dùng quá nhiều, đặc biệt đối với người tiểu đường tuyệt đối không sử dụng

Cách dùng nước hồng sâm kết hợp thảo dược

Đây là dòng nước sâm được ưa thích nhất hiện nay, do hồng sâm kết hợp thảo dược có vị ngọt, tính bình, dễ sử dụng. Nước hồng sâm linh chi hay nước hồng sâm mật ong không kén người dùng lại có giá thành hợp lý.

Cách dùng:

Tất cả các sản phẩm nước hồng sâm kết hợp linh chi hay táo đỏ đều có hướng dẫn sử dụng chi tiết trên bao bì. Tùy vào từng sản phẩm sẽ có cách dùng chi tiết, thông thường nước hồng sâm dạng này dùng 1-2 gói/ngày (dạng túi) hoặc 1-2 chén/ngày (dạng thủy tinh)

Đối tượng nên dùng nước hồng sâm thảo dược

- Người sức khỏe yếu, hoặc mới ốm dậy: Tính chất hồng sâm thể trạng người càng khỏe thì hấp thụ càng tốt. Do vậy với người đang ốm yếu hay mệt mỏi tốt hơn hết là dùng sản phẩm sâm kết hợp thảo dược, hàm lượng sâm vừa phải cùng với các loại thảo dược tính bình khác.

- Người huyết áp thấp, bị mất ngủ: trường hợp này tốt nhất nên dùng nước hồng sâm linh chi, hoặc hồng sâm táo đỏ. Bởi linh chi và táo đỏ có công năng an thần cực tốt. Lưu ý nên dùng buổi sáng sau khi ăn 15-20 phút, hạn chế dùng tối trước khi ngủ.

Dẫu vậy, nước hồng sâm kết hợp vẫn có 1 lượng đường nhất định, tuy không nhiều nhưng người tiểu đường nên cân nhắc và hạn chế sử dụng.

Cách dùng nước hồng sâm nguyên chất 100%

Nước hồng sâm nguyên chất là cấp độ cao nhất, thành phần duy nhất 100% hồng sâm. Do vậy nên có vị nguyên bản hơi ngai ngái, màu sắc nhạt. Sử dụng nước hồng sâm nguyên chất thực tế sẽ hỗ trợ rất nhiều về vấn đề huyết áp, mỡ máu và tiểu đường.

Hiện nay, dòng nước hồng sâm nguyên chất 100% tại Việt Nam nổi bật nhất là thương hiệu Daedong với 2 mẫu: hộp 30 gói và hộp 60 gói

Cách dùng:

Mỗi ngày 1 gói 80ml, dùng tốt nhất sau khi ăn từ 15-20 phút. Lưu ý: Đối với người thể hàn, không dùng sâm nguyên chất nhiều hoặc nếu có dùng có thể pha thêm cùng gừng và mật ong.

Đối tượng nên dùng nước hồng sâm nguyên chất

- Tiểu đường: thực tế đây là dòng sản phẩm nước hồng sâm dành riêng cho người tiểu đường, vì hoàn toàn không chứa đường. Lưu ý đặc biệt quan trọng người tiểu đường nên dùng nước hồng sâm cách xa thời gian uống thuốc từ 2-3 tiếng.

- Huyết áp cao: Tương tự như với sản phẩm hồng sâm củ khô, nước hồng sâm 100% cũng khuyến khích dùng cho người huyết áp cao để hỗ trợ giảm huyết áp. Duy chỉ có chú ý cách sử dụng là dùng vào buổi trưa sau khi ăn 15-20p nếu uống thuốc huyết áp buổi sáng.

- Mỡ máu cao: bản chất saponin trong hồng sâm là 1 chất xà phòng có khả năng tẩy rửa mạnh. Khi đi vào cơ thể, hoạt chất này tẩy rửa thành mạch máu, tẩy rửa các mô mỡ xấu. Và làm giảm nguy cơ máu nhiễm mỡ và đẩy máu lưu thông tốt hơn, giảm nguy cơ tim mạch. Do đó, nên duy trì đều đặn dùng 3gram hồng sâm củ khô mỗi ngày.

- Ung thư: để ngăn chặn sự xuất hiện và phát tán của ung thư trong cơ thể, sử dụng hồng sâm củ khô là gợi ý hiệu quả. Vì hoạt chất Rh1-Rh2 tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng chống tế bào lạ, vi khuẩn hay các khối u.

Đang xem: Cách dùng nước hồng sâm Hàn Quốc

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng