Cách bảo quản sâm khô hiệu quả | Sâm khô trên 10 năm

Cách bảo quản sâm khô hiệu quả | Sâm khô trên 10 năm

Hồng sâm củ khô hộp thiếc bản chất chỉ có 15% hàm lượng nước nên khá khô cứng, thông thường bên trong còn có hộp gỗ thông và túi hút ẩm,  hạn sử dụng 10 năm.

Tuy nhiên sau khi mở hộp, với khí hậu Việt Nam nóng ẩm, mưa nhiều, việc bảo quản sâm khô không đúng cách sẽ làm hư hại, mốc mọt, làm giảm chất lượng nghiêm trọng. VHP Ginseng gợi ý 3 cách sau đây để bảo quản sâm khô hiệu quả.

Cách bảo quản sâm khô hiệu quả bằng gạo

Có thể bạn chưa biết, "Gạo" là một nguyên liệu hút ẩm tuyệt vời, mẹo dân gian này thường được áp dụng để chống ẩm mốc, giúp cho thực phẩm, đồ dùng luôn khô ráo.

Nếu bạn đã từng nghe qua đâu đó cách cứu điện thoại bị rơi xuống nước bằng cách bỏ vào thùng gạo, thì đó cũng là ví dụ chứng minh tính năng chống thấm, hút ẩm đầy bất ngờ từ gạo.

Thậm chí, vào năm 2004 TekDry đã kết hợp với tập đoàn tư vấn DTJ để nghiên cứu về sự hiệu quả của gạo. “Trong một thí nghiệm thực tế, lượng nước mất đi khi để thiết bị trong một căn phòng thông thoáng còn nhiều hơn là để nó vào một thùng gạo”.

Bởi vậy, cách hữu hiệu đầu tiên để bảo quản sâm khô tốt hơn và lâu hơn hạn sử dụng, là sau khi mở hôp sâm củ khô, nếu chưa dùng hết ngay, bạn có thể bỏ vào 1 nhúm gạo nhỏ giữ ẩm tốt nhất.

Cách bảo quản sâm khô hiệu quả bằng tủ lạnh thông minh

Đơn giản nhất để bảo quản sâm khô, thì tủ lạnh là một gợi ý không hề tồi, thực tế hiệu quả tới 99% trong tất cả các cách bảo quản.

Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý tránh việc sâm khô sẽ bị "ám mùi" thức ăn sống hoặc chín trong tủ lạnh. Có thể bỏ sâm trong hộp gỗ thông, bọc kín lớp ngoài bằng giấy báo hoặc túi nilon kín rồi bảo quản điều kiện nhiệt độ thấp.

Hiện nay, nhà sản xuất hồng sâm củ khô số 1 Daedong đã sáng chế thêm 1 ứng dụng mới trên vỏ thiếc đựng bên ngoài củ khô để người dùng thuận tiện hơn. Đó là bên cạnh hộp gỗ thông, vỏ thiếc bên ngoài hộp sâm, thay vì vứt đi thì giờ đã có thêm nắm nhựa cực chặt dưới đáy hộp.

Vì vậy, người dùng dễ dàng tận dụng vỏ ngoài để bảo quản sâm khô trong tủ lạnh, hoặc bỏ nhúm gạo vào bên trong hộp gỗ thông đều rất tiện lợi.

 

Nắp nhựa đỏ dưới mỗi hộp thiếc giúp bảo quản sâm khô tốt hơn

Xem thêm: Đại tiệc hồng sâm củ khô Daedong - Ưu đãi lớn chưa từng có !

Ngâm sâm khô mật ong, cách bảo quản "một mũi tên trúng hai đích"

Vốn dĩ, mọi người thường truyền nhau ngâm sâm tươi mật ong, bởi sâm tính hàn, trong khi mật ong tính ấm, trung hòa khi sử dụng sẽ tốt hơn với phụ nữ, hay những người huyết áp thấp, thường xuyên mất ngủ, mệt mỏi.

Trên thực tế, hàm lượng saponin trong sâm tươi chỉ có 14 loại, trong khi sâm khô chiếm tới hơn 30 loại saponin thiết yếu, hỗ trợ mạnh về tiểu đường, huyết áp và ngăn chặn phát triển các tế bào lạ. Bởi vậy, nếu có 1 hũ sâm ngâm mật ong dùng mỗi ngày thực sự quá tuyệt.

Bảo quản sâm khô bằng cách ngâm mật ong

Không những thế sâm mật ong có thể bảo quản rất lâu, lưu ý nên chọn loại mật ong và sâm khô chuẩn, tránh tình trạng sau khi ngâm sâm mật ong bị sủi bọt như một vài tình trạng thường thấy.

Xem thêm: 5 bước đơn giản hoàn thành sâm ngâm mật ong

Đang xem: Cách bảo quản sâm khô hiệu quả | Sâm khô trên 10 năm

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng