Hướng dẫn bảo quản cao sâm đúng cách

Hướng dẫn bảo quản cao sâm đúng cách

Bảo quản cao sâm khá quan trọng, giúp duy trì chất lượng tốt hơn trong quá trình sử dụn, tuy nhiên mọi người thường quên hay bảo quản không đúng cách làm cao sâm giảm chất lượng hoặc hỏng dẫn đến lãng phí.

Vậy các dòng cao sâm khác nhau có chung cách bảo quản không, chúng ta cùng đi sâu phân tích cách bảo quản cho từng dòng cao sâm.

Múc cao sâm đúng cách

Cao sâm khá đặc dính, theo thói quen mọi người thường dùng thìa múc cao sâm vào cốc rồi pha, tuy nhiên hành vi này làm cao sâm bị dính trên thành lọ tích tụ dần và khi đóng nắp sẽ bám vào nắp khô lại gây khó khăn lúc mở và làm nắp không kín chặt. Chính vì vậy khi múc cao sâm bạn nên để cốc bên trên lọ cao và tránh cao bám vào thành lọ.

 

Cao sâm nguyên chất 100% bảo quản thế nào?

Với thành phần 100% từ hồng sâm khả năng bảo quản của dòng sản phẩm này tốt hơn dòng cao sâm hỗn hợp, nếu bạn dùng liên tục có thể để môi trường văn phòng chỗ thoáng mát tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Nếu nhiệt độ phòng cao bạn nên để ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý khi cho vào tủ lạnh do nhiệt độ thấp cao sẽ sánh đặc lại và nếu để cao dính vào thành lọ, việc mở nắp sẽ khá khó khăn. Nếu dùng hàng ngày liên tục bạn có thể để bên ngoài.

Cao sâm hỗn hợp thảo dược lọ thủy tinh bảo quản thế nào?

Đa phần cao sâm hỗn hợp đều có thêm thành phần mật ong và đường hoa quả nên khả năng bảo quản thường kém hơn dòng nguyên chất, đối với dòng sản phẩm lọ thủy tinh bạn vẫn có thể để bên ngoài nhiệt độ phòng sử dụng. Tuy nhiên cần đặc biệt lưu ý tránh dây cao ra ngoài thành, do tính chất keo mạnh sẽ rất khó mở nắp. Nếu không sử dụng liên tục tốt nhất bạn nên để tủ lạnh, do cao sâm hỗn hợp có chứa ngọt dễ bị lên men làm giảm chất lượng.

Cao sâm hỗn hợp hũ sứ bảo quản thế nào?

Ở dòng cao sâm hũ thường hàm lượng sâm rất thấp, thành phần mật ong đường hoa quả cao, cao sâm được để trong hũ sứ trọng lượng 500gr 1kg 2kg, có thành hũ rộng nên khá khó bảo quản.
Đối với dòng sản phẩm này bạn nên để tủ lạnh sử dụng, chỉ cần nhiệt độ hơi cao cao sâm sẽ nở ra làm khó khăn trong mở nắp và làm giảm chất lượng cao sâm.
Tuy khó bảo quản và sử dụng hơn dòng lọ thủy tinh nhưng dòng cao sâm này có mẫu mã đẹp thích hợp làm quà biếu tặng.

Đang xem: Hướng dẫn bảo quản cao sâm đúng cách

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
Giỏ Hàng